Sửa biến tần INVT - Sửa chữa Biến tần INVT - Công ty sửa biến tần INVT - Sửa Biến tần INVT giá rẻ - Nơi nhận sửa biến tần INVT tại TP. HCM - Nơi nhận sửa biến tần INVT tại Bình Dương - Xử lý lỗi biến tần INVT - Khắc phục lỗi Biến tần INVT - Sửa Board biến tần INVT
Công ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động HK chuyên nhận sửa biến tần INVT Khắc phục lỗi biến tần INVT, Bảng mã lỗi biến tần INVT, Biến tần INVT bị hư, Biến tần INVT hư công suất, INVT hư board điều khiển, hư mạch chỉnh lưu, hư cầu diot
Chuyên sửa các loại biến tần INVT với giá rẻ nhất thị trường nhiều năm kinh nghiệm, bảo hành 6 tháng, giao hàng và lắp đặt miễn phí. Cty chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa biến tần, Chuyên sửa các dòng biến tần INVT như: GD20, GD200A, CHF1000A, GD35,...
Đến với dịch vụ sửa chữa: Được kiểm tra thiết bị miễn phí, hỗ trợ giao nhận hàng tại nơi, Phí sửa chữa chỉ mang tính hỗ trợ khách hàng là chủ yếu, nên Quý Khách đến với Cty chúng tôi hoàn toàn yên tâm.
Trung tâm sửa chữa Tại TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Củ Chi, Tây Ninh... Hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
Với kinh nghiệm sửa chữa biến tần INVT cho các nhà may, doanh nghiệp và sự lý mọi sự cố lớn nhỏ, CTY chúng tôi tự hào là đơn vị thành viên được tiếp nhận kỹ thuật tiên tiến từ nhà máy, đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng, đền bù rủi ro trong quá trình sửa chữa và bảo trì sau sửa biến tần INVT.
Biến tần INVT GD10
- Dòng biến tần nhỏ gọn nhất của INVT
- Dải công suất: 0.75kW ~ 2.2kW
Biến tần INVT GD20
- Dòng biến tần công suất nhỏ, đa năng
- Dải công suất: 0.4 ~ 110kW
Biến tần INVT CHF100A
- Dòng biến tần đa năng, dải công suất rộng
- Dải công suất: 0.75 ~ 500kW
Biến tần INVT GD200A
Dòng biến tần đa năng thế hệ mới
- Dải công suất: 1.5 ~ 500kW
Biến tần INVT GD300
- Dòng biến tần vector vòng hở cao cấp
- Dải công suất: 1.5 ~ 630kW
Biến tần INVT GD35
- Dòng biến tần vector vòng kín cao cấp
- Dải công suất: 1.5 ~ 630kW
Biến tần INVT GD35-07
- Dòng biến tần chuyên dụng điều khiển lực căng
- Dải công suất: 1.5 ~ 630kW
Biến tần INVT CHV160A
- Dòng biến tần chuyên dụng nghành nước
- Dải công suất: 5.5 ~ 132kW
Biến tần INVT CHV110
- Dòng biến tần chuyên dụng cho máy ép nhựa
- Dải công suất: 7.5 ~ 110kW
Biến tần INVT GD300-01
- Dòng biến tần chuyên dụng cho máy nén khí
- Dải công suất: 1.5 ~ 630kW
Biến tần INVT CHV190
- Dòng biến tần chuyên dụng cho cẩu trục
- Dải công suất: 18.5 ~ 500kW
Biến tần INVT GD300-02
- Dòng biến tần chuyên dụng cho nghành dệt
- Dải công suất: 1.5 ~ 630kW
Nguyên nhân:
- Thời gian tăng tốc quá ngắn, lỗi biến tần ( lỗi IGBT, lỗi bo driver ), lỗi dây kết nối ( từ biến tần đến motor ).
* Giải pháp:
- Thời gian tăng tốc quá ngắn: Tăng thời gian tăng tốc cho phù hợp.
- Lỗi biến tần: Tháo dây motor khỏi biến tần, RUN biến tần, nếu biến tần vẫn báo lỗi thì biến tần bị lỗi phần cứng ( IGBT, bo driver ).
- Lỗi dây kết nối: Nếu biến tần không bị lỗi, cho RUN biến tần ( có dây dẫn, không có motor), nếu báo lỗi thì dây dẫn bị lỗi.
* Ghi chú: Kiểm tra lịch sử lỗi.
- Biến tần báo lổi OUT ( 0 Hz, 0 A ): Biến tần bị lỗi.
- Biến tần báo lổi OUT ( Hz ( thấp ), A ( thấp )): Đoạn dây bị lỗi.
- Biến tần báo lổi OUT 9 Hz ( thấp ), A ( cao )): Thời gian tăng tốc quá ngắn.
==> Lỗi OC1, OC2, OC3: OC1 (quá dòng khi tăng tốc), OC2 (quá dòng khi giảm tốc), OC3 (quá dòng khi đang chạy tốc độ hằng số)
* Nguyên nhân:
- Thời gian tăng tốc quá ngắn và dòng điện tăng đột biến, lỗi biến tần ( IGBT bị chạm ), dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) bị lỗi, motor bị chạm, tải bất thường).
* Giải pháp:
- Thời gian tăng tốc quá ngắn và dòng điện tăng đột biến: Tăng thời gian tăng tốc phù hợp.
- Lỗi biến tần: Tháo dây motor khỏi biến tần, RUN biến tần, nếu biến tần vẫn báo lỗi thì biến tần bị lỗi phần cứng ( IGBT bị chạm, bo mạch bị lỗi ).
- Lỗi dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) : Nếu biến tần không bị lỗi, cho RUN biến tần ( có dây dẫn, không có motor ), nếu biến tần báo lỗi thì dây dẫn bị lỗi.
- Motor bị chạm: Nếu biến tần không bị lỗi, dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) không bị lỗi, cho RUN biến tần ( có dây dẫn, có motor, không có tải ) nếu báo lỗi thì motor bị lỗi.
- Tải bất thường: Nếu biến tần không bị lỗi, dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) không bị lỗi, motor không bị lỗi thì tải bất thường ( bị hỏng cơ khí ).
* Ghi chú: Kiểm tra lịch sử lỗi.
- Biến tần báo lổi OC ( 0 Hz, 0 A ): Biến tần bị lỗi hoặc dây dẫn bị chạm.
- Biến tần báo lổi OC ( Hz ( thấp ), A ( thấp )): Motor bị lỗi.
- Biến tần báo lổi OC ( Hz ( thấp ), A ( cao )0: Thời gian tăng tốc quá ngắn, tải cơ khí bị lỗi.
- Biến tần báo lỗi OC ( Hz ( bình thường ), A ( bình thường )): Dây dẫn bị phóng điện, motor bị phóng điện, biến tần chập chờn.
==> Lỗi OV1, OV2, OV3: OV1 (quá áp khi tăng tốc), OV2 (quá áp khi giảm tốc), OV3 ( quá áp khi đang chạy tốc độ là hằng số )
* Nguyên nhân:
- Thời gian giảm tốc quá ngắn nên điện áp từ motor hồi về biến tần, điện áp nguồn cấp quá cao, biến tần bị lỗi ( báo sai giá trị điện áp ), lỗi motor ( điện áp từ motor hồi về quá lớn ), quán tính tải ( quán tính tải quá lớn kéo motor chạy theo quán tính tải làm motor phát điện ngược về biến tần ).
* Giải pháp:
- Thời gian giảm tốc quá ngắn: Tăng thời gian giảm tốc phù hợp.
- Điện áp nguồn cấp quá cao: Dùng đồng hồ đo kiểm tra điện áp nguồn cấp cho biến tần, V = ± 15% Vđm.
- Biến tần bị lỗi ( báo sai giá trị điện áp ): Xem giá trị điện áp DC bus hiển thị trên biến tần so với giá trị điện áp đo được, Vdc=1.4 * Vin.
- Lỗi motor ( điện áp từ motor hồi về quá lớn ): Nếu điện áp nguồn cấp đúng giá trị định mức, biến tần không bị lỗi, cho RUN biến tần ( có dây dẫn, có motor, không có tải ) nếu báo lỗi thì motor bị lỗi.
- Quán tính tải ( quán tính tải quá lớn kéo motor chạy theo quán tính tải làm motor phát điện ngược về biến tần ): Lắp thêm điện trở xả để xả bỏ điện áp từ motor hồi về.
*Ghi chú: Kiểm tra lịch sử lỗi.
- Báo OV1 khi tăng tốc: Motor lỗi hoặc quán tính tải.
- Báo OV2 khi giảm tốc: Thời gian giảm tốc quá ngắn so với quán tính tải.
- Báo OV3 (Quá áp khi đang chạy tốc độ là hằng số ): Do quán tính tải lớn hoặc nguồn điện tăng cao.
==> Lỗi UV: Điện áp DC bus quá thấp
* Nguyên nhân:
- Điện áp nguồn thấp, nguồn cấp không đủ công suất, tiết diện dây nguồn quá nhỏ, điểm đấu nối dây nguồn tiếp xúc không tốt, lỗi biến tần ( relay bypass không đóng, hư tụ, biến tần báo sai điện áp).
* Giải pháp:
- Điện áp nguồn thấp: Dùng đồng hồ đo kiểm tra điện áp nguồn cấp cho biến tần, V = ± 15% Vđm
- Tiết diện dây nguồn quá nhỏ: Kiểm tra tiết diện dây dẫn, dây đồng 1 mm² dẫn được 4 A
- Điểm đấu nối dây nguồn tiếp xúc không tốt: Kiểm tra các điểm đấu nối, nếu điểm đấu nối tiếp xúc không tốt thì xử lý lại
- Lỗi biến tần ( biến tần báo sai điện áp ): Xem giá trị điện áp DC bus hiển thị trên biến tần so với giá trị điện áp đo được, Vdc=1.4 * Vin
- Nguồn cấp không đủ công suất: Nếu điện áp nguồn cấp cho biến tần đo đúng điện áp định mức, biến tần báo đúng điện áp DC bus, dây nguồn không bị lỗi, RUN biến tần ( có dây dẫn, có motor, có tải ) và giám sát nguồn.
- Nếu điện áp nguồn tuột xuống thấp hơn định mức rồi lên trở lại thì công suất nguồn thấp hoặc dây dẫn không tốt.
- Nếu điện áp nguồn vẫn ổn định thì biến tần bị lỗi ( Relay bapass không đóng hoặc tụ bị hư ).
*Ghi chú:
- Kiểm tra relay bypass trong biến tần: Lắng nghe tiếng relay đóng, xem R sạc có cháy không.
- Kiểm tra tụ trong biến tần: Xem tụ có bị phù hoặc rỉ nước.
==> Lỗi OL1, OL2: OL1 ( quá tải motor ), OL2 ( quá tải biến tần )
* Nguyên nhân:
- Thời gian tăng giảm tốc không phù hợp, đặc tuyến V/F không phù hợp, motor đấu sai cấp điện áp, bạc đạn motor bị hỏng, tải cơ khí nặng).
* Giải pháp:
- Thời gian tăng giảm tốc không phù hợp: Cho biến tần RUN ( có motor, có tải ) chỉnh lại thời gian tăng giảm tốc phù hợp.
- Đặc tuyến V/F không phù hợp: Cho biến tần RUN ( có motor, không có tải ), kiểm tra đặc tuyến V/F, Chỉnh đặc tuyến V/F ở thông số P2 ( P02.02, P02.03, P02.04 ) ( Motor 1400 V/phút, dòng không tải bằng 1/3 dòng định mức, Motor 750 V/phút, dòng không tải bằng ½ dòng định mức ).
- Motor đấu sai cấp điện áp: Cho biến tần RUN ( có motor, không có tải ) giám sát dòng điện để kiểm tra cấp điện áp của motor, cho motor RUN ở 25 Hz, chỉnh điện áp motor ( P2.04 ) để xác định cấp điện áp motor.
- Bạc đạn motor bị hỏng: Cho biến tần RUN 50 Hz ( có motor, không có tải ) giám sát dòng điện để kiểm tra bạc đạn motor, cho biến tần RUN 2 Hz ( có motor, không có tải ) giám sát dòng điện để kiểm tra bạc đạn motor.
- Tải cơ khí nặng: Nếu thời gian tăng giảm tốc phù hợp, đặc tuyến V/F phù hợp, motor đấu đúng điện áp, bạc đạn motor không lỗi thì do tải cơ khí nặng
* Ghi chú:
Kiểm tra lịch sử lỗi. Báo lỗi OL khi dòng điện thấp hơn định mức:
- Cài đặt dòng định mức thấp.
- Biến tần bị lỗi ( GD20 ≤ 2,2 kw ).
- Motor bị lỗi ( GD200A ≥ 4 Kw).
==> Lỗi SPI: Mất pha ngõ vào
* Nguyên nhân:
- Nguồn điện bị mất 1 pha, nguồn điện giữa các pha chênh lệch quá lớn, các điểm đấu nối tiếp xúc không tốt, biến tần bị lỗi ( hư bộ phận báo pha ).
* Giải pháp:
- Nguồn điện bị mất 1 pha, nguồn điện giữa các pha chênh lệch quá lớn: Dùng đòng hồ đo kiểm tra điện áp nguồn cấp cho biến tần.
- Các điểm đấu nối tiếp xúc không tốt: Kiểm tra các điểm đấu nối.
- Biến tần bị lỗi ( hư bộ phận báo pha ): Nếu nguồn ổn định, các điểm đấu nối không lỗi thì biến tần bị lỗi.
==> SPO: Mất pha ngõ ra
* Nguyên nhân:
- Lỗi biến tần ( biến tần xuất áp bị mất 1 pha hoặc điện áp xuất ra 3 pha không cân ), lỗi dây dẫn ( dây dẫn bị đứt 1 dây, các điểm dấu nối tiếp xúc không tốt ), lỗi motor ( motor bị đứt 1 cuộn dây ).
* Giải pháp:
- Lỗi biến tần ( biến tần xuất áp bị mất 1 pha hoặc điện áp xuất ra 3 pha không cân ): Cho biến tần RUN không có motor, dùng đồng hồ đo ( có tính năng đo PWM ) đo kiểm tra điện áp ngõ ra của biến tần.
- Lỗi dây dẫn ( dây dẫn bị đứt 1 dây, các điểm dấu nối tiếp xúc không tốt ): Dùng đồng hồ đo ( thang đo Ω ) kiểm tra dây dẫn, kiểm tra các điểm đấu nối.
- Lỗi motor ( motor bị đứt 1 cuộn dây): Dùng đồng hồ đo ( thang đo Ω ) kiểm tra dây motor, kiểm tra các điểm đấu nối.
==> Lỗi OH1, OH2: OH1 ( quá nhiệt khối chỉnh lưu ), OH2 ( quá nhiệt khối IGBT )
* Nguyên nhân:
- Nhiệt độ xung quanh quá cao ( ≥ 80 ⁰c ), quạt làm mát của biến tần bị hư, lá nhôm tản nhiệt của biến tần bị bám quá nhiều bụi nên không tản nhiệt được, lỗi biến tần ( hư bộ phận đo nhiệt độ, khô keo tản nhiệt).
* Giải pháp:
- Nhiệt độ xung quanh quá cao ( ≥ 80 ⁰c ): Kiểm tra nhiệt độ môi trường xung quanh biến tần, nếu nhiệt độ quá cao thì phải lắp đặt quạt giải nhiệt.
- Quạt làm mát của biến tần bị hư: Cho biến tần RUN, dùng tay kiểm tra gió ở quạt của biến tần.
- Lá nhôm tản nhiệt của biến tần bị bám quá nhiều bụi nên không tản nhiệt được: Dùng đèn soi quan sát lá nhôm tản nhiệt. Nếu lá nhôm tản nhiệt bị bụi bám nhiều quá thì vệ sinh thông thoáng lá nhôm tản nhiệt.
- Lỗi biến tần ( hư bộ phận báo nhiệt độ ): Xem nhiệt độ báo trên biến tần ( P07.11, P07.12 ) so với nhiệt độ thực tế của biến tần, nếu nhiệt độ báo sai thì biến tần bị lỗi.
- Lỗi biến tần ( khô keo tản nhiệt ): Nếu nhiệt độ xung quanh không cao, quạt làm mát của biến tần chạy tốt, lá nhôm tản nhiệt của biến tần không bám bụi, bộ phận đo nhiệt độ của biến tần không lỗi thì biến tần khô keo tản nhiệt.
==> EF: Lỗi mạch ngoài
* Nguyên nhân:
- Tín hiệu lỗi mạch ngoài tác động vào các input terminal.
* Giải pháp:
- Kiểm tra các thiết bị liên quan đến tín hiệu tác động vào input terminal.
==> CE: Lỗi truyền thông 485
* Nguyên nhân:
- Tốc độ baud không phù hợp, dây cáp nối truyền thông bị lỗi, sai địa chỉ truyền thông, nhiễu truyền thông.
* Giải pháp:
- Kiểm tra tốc độ baud, kiểm tra đấu nối dây truyền thông, kiểm tra địa chỉ truyền thông, thay đổi hoặc thay thế dây cáp, thêm thành phần chống nhiễu.
==> ITE: Lỗi phát hiện dòng rò
a) Nguyên nhân:
- Thông số motor ( P2.01 ) quá nhỏ so với model biến tần, cấp nhầm nguồn vào ( U, V, W ), biến tần bị lỗi ( ngắn mạch IGBT, lỗi bộ phận đo dòng điện ), dây dẫn ( từ biến tần đến motor) bị chạm, motor bị chạm (chạm vỏ, chạm các cuộn dây).
* Giải pháp:
- Thông số motor ( 01 ) quá nhỏ so với model biến tần: Kiểm tra thông số P02.01 và cài đặt lại cho phù hợp.
- Cấp nhầm nguồn vào ( U, V, W ): Không đấu dây vào ( U, V ,W ) để test xem có cấp nhầm nguồn vào ( U, V, W ).
- Biến tần bị lỗi ( ngắn mạch IGBT, lỗi bộ phận đo dòng điện ): RUN biến tần ( không có motor, không có dây dẫn ở các chân ( U, V, W )) xem biến tần có báo lỗi không, nếu biến tần báo lỗi thì biến tần bị lỗi.
- Dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) bị chạm: Nếu biến tần không lỗi, cho RUN biến tần ( không có motor, có dây dẫn ), nếu biến tần báo lỗi thì dây dẫn ( từ biến tần đến motor ) bị chạm.
- Motor bị chạm ( chạm vỏ, chạm các cuộn dây ): Nếu biến tần không lỗi và dây dẫn không lỗi thì motor bị chạm.
* Ghi chú:
- GD20 phát hiện dòng rò sẽ hiển thị lỗi này.
==> TE: Lỗi Motor-autotuning
Nguyên nhân:
- Motor khác loại so với công suất biến tần, thông số định mức của motor cài đặt không đúng, quá thời gian autotuning.
* Giải pháp:
- Cài đặt lại thông số motor cho phù hợp, chạy không tải và autotuning lại, kiểm tra lại motor.
==> EEP: Lỗi EEP ROM
* Nguyên nhân:
- Lỗi read/write các thông số Điều khiển.
* Giải pháp:
- Ấn STOP/RESET để reset, Thay bo điều Khiển.
==> BCE: Lỗi thắng động năng
* Nguyên nhân:
- Lỗi biến tần ( hư bo công suất, IGBT ).
* Giải pháp:
- Lỗi biến tần ( hư bo công suất, IGBT ): Tháo điện trở xả khỏi biến tần mà biến tần vẫn báo lỗi thì biến tần bị lỗi.
==> END: Hết Thời gian chạy cài đặt của nhà sản xuất
* Nguyên nhân:
- Thời gian chạy thực của biến tần lớn hơn thời gian nhà sản xuất cài đặt.
* Giải pháp:
- Liên hệ với nhà sản xuất và điều chỉnh thời gian chạy.
- Độ ngũ kỹ thuật tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong nghành tự động hóa đặc biệt là Biến tần.
- Được đầu tư trang thiết bị máy móc phục vụ cho quá trình đo đạc, kiểm tra, phát hiện sự cố và sửa chữa hiện đại.
- Kho linh kiện thay thế luôn có sẵn với đầy đủ các linh kiện phổ biến của tất cả các hãng đảm bảo xử lý cho khách hàng một cách nhanh nhất.
- Với trường hợp biến tần lỗi CPU mất hết chương trình, sau khi sửa chữa xong sẽ được chúng tôi hỗ trợ cài đặt lại đúng như nguyên bản ban đầu khách hàng sẽ không phải lo chuyện làm thế nào để cài đặt lại chạy như cũ.
- Toàn bộ biến tần sửa chữa đều được Bảo hành tối thiểu 6 tháng tùy thuộc vào thời gian sử dụng trước đó của biến tần.
- Nếu các lỗi gặp phải không phải do phần cứng mà chỉ do phần mềm, có thể xử lý bằng cài đặt chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách hàng khắc phục miễn phí qua điện thoại.
- Chúng tôi có mối quan hệ lâu năm với các đơn vị là đại diện nhà phân phối các hãng tại thị trường Việt Nam. Nếu với những trường hợp bị hư hỏng nặng không thể sửa chữa, thay thế linh kiện chúng tôi sẽ liên hệ với nhà cung cấp chính hãng để thay thế bo mạch mới đúng với model cũ với giá thành cạnh tranh nhất.
- Ngoài dịch vụ về sửa chữa, khi khách hàng có nhu cầu chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ về tư vấn, thiết kế, lắp đặt mới Biến tần các hãng với giả cả rất cạnh tranh.
Với những lợi thế như trên chúng tôi tự tin sẽ khắc phục được tất cả các lỗi gặp phải trên tất cả các hãng biến tần, với dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Dịch vụ sửa chữa biến tần của chúng tôi hoạt động trên tiêu chí 3 NHẤT:
⇒ Thời gian sửa chữa nhanh nhất.
⇒ Chi phí sửa chữa thấp nhất.
⇒ Chế độ bảo hành, hỗ trợ sau sửa chữa tốt nhất.
Hình 1: Hình ảnh sửa biến tần INVT tại CTY HK.
Chúng tôi chuyên nhận sửa chữa biến tần INVT từ công suất từ vài KW đến vài trăm KW, nơi sửa chữa uy tín, giá thành rẻ.
Dịch vụ sửa chữa chúng tôi cung cấp là dịch vụ tốt nhất, chỉ cần quý khách có yêu cầu, chúng tôi sẽ xuống trực tiếp lấy hàng, tiếp nhận hàng hóa xong, bộ phận kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra, bên bộ phận kinh doanh sẽ báo kết quả tình trạng thiết bị biến tần sửa chữa, và phương án sửa chữa, bảng chào giá sửa chữa.
Khi quý khách nhận được bảng giá sữa chữa, nếu quý khách có yêu cầu sửa:
chúng tôi sẽ tiến hành làm ==> 1 đến 2 ngày.
Nếu quý khách không muốn sửa ==> chúng tôi sẽ trả hàng lại quý khách.
Sửa chữa, khôi phục các bo mạch điện tử: Mạch điều khiển trung tâm (Main control board), Mạch điều khiển nguồn công suất (Power board), Mạch kích công suất (Gate drive board), Mạch giao tiếp truyền thông (Communication board).Trong trường hợp các bo mạch bị cháy nổ, hư hỏng quá nghiêm trọng không thể sửa chữa phục hồi được, AZ sẽ nhập khẩu các bo mạch chính hãng để thay thế cho khách hàng.
- Thay thế các linh kiện điện tử, linh kiện công suất: Công suất chỉnh lưu (Rectifier Module), Công suất nghịch lưu (Inverter Module), Tụ nguồn (Capacitor), Điện trở mồi (Start resistor), …
Hình 2: Biến tần INVT bị nổ tụ.
- Cài đặt chương trình và tích hợp hệ thống: Cài đặt thông số theo yêu cầu (Chế độ hoạt động, Chế độ điều khiển, Thông số hoạt động, Chế độ bảo vệ); Tích hợp vào hệ thống (Hệ thống thiết bị nâng hạ; Hệ thống bơm, quạt, điều hòa, thông gió; Hệ băng tải, thang máy, thang cuốn; Dây chuyền công nghệ ngành: Xi măng, hóa chất, thực phẩm, nhựa, bao bì, giấy, gỗ, …).
Hình 3: Biến tần INVT dòng nhỏ
OUT1: Lỗi IGBT Pha U
Nguyên nhân:
+ Thời gian tăng / giảm tốc quá ngắn.
+ Khối IGBT lỗi.
Cách sửa chữa:
+ Tăng thời gian tăng /giảm tốc.
+ Liên hệ nhà cung cấp.
OUT2: Lỗi IGBT Pha V
+ Lỗi do nhiễu.
+ Kiểm tra thiết bị ngoại vi và chống nhiễu
OUT3: Lỗi IGBT Pha W
Nguyên nhân do: Nối đất chưa đúng
OC1: Quá dòng khi tăng tốc
Nguyên nhân:
+ Lỗi ngõ ra Biến tần ngắn mạch hoặc chạm đất
+ Tải quá lớn hoặc thời gian tăng / giảm tốc quá ngắn.
Cách khắc phục sự cố:
+ Kiểm tra motor, lớp cách ly, bạc đạn, dây cáp điện.
+ Tăng thời gian tăng / giảm tốc hoặc chọn Biến tần có công suất lớn hơn.
OC2: Quá dòng khi giảm tốc
Do Đặc tuyến V/F không phù hợp. Cách sửa chữa biến tần IVNT bị lỗi : điều chỉnh đặc tuyến V/F phù hợp.
OC3: Quá dòng khi đang chạy tốc độ hằng số
+ Tải đột ngột thay đổi.
+ Kiểm tra tải
OV1: Quá áp khi tăng tốc
+ Nguyên nhân do thời gian giảm tốc quá ngắn và năng lượng motor trả về quá lớn
+ Cách sửa chữa biến tần IVNT là tăng thời gian giảm tốc và nối điện trở thắng.
OV2: Sửa chữa biến tần IVNT lỗi quá áp khi giảm tốc
+ Điện áp nguồn cấp quá cao.
+ Giảm điện áp nguồncấp xuống trong phạm vi làm việc.
OV3 Quá áp khi đang chạy tốc độ hằng số
+ Motor chạm vỏ.
+ Kiểm tra motor, dây cáp điện
UV: Điện áp DC bus quá thấp.
Nguyên nhân:
+ Mất pha nguồn điện cấp.
+ Mất nguồn cấp thoáng qua.
+ Trạm nối dây nguồn cấp bị lỏng.
+ Điệp áp nguồn cấp dao động quá lớn.
Cách sửa chữa: Kiểm tra điện áp nguồn cấp và trạm nối dây cấp nguồn.
OL1: Sửa chữa biến tần IVNT bị quá tải Motor
Nguyên nhân:
+ Motor kéo tải nặng ở tốc độ thấp trong thời gian dài.
+ Đặc tuyến V/F không đúng
+ Ngưỡng bảo vệ motor không phù hợp (PB.03)
+ Tải đột ngột thay đổi.
Cách sửa chữa:
+ Chọn loại motor thay đổi tần số.
+ Điều chỉnh V/F
+ Kiểm tra và điều chỉnh PB.03.
+ Kiểm tra tải.
OL2: Quá tải biến tần
Nguyên nhân:
+ Tải quá lớn hoặc thời gian tăng / giảm tốc quá ngắn.
+ Đặc tuyến V/F không phù hợp.
+ Công suất Biến tần quá nhỏ
Giải pháp sửa chữa biến tần IVNT:
+ Tăng thời gian tăng /giảm tốc hoặc chọn Biến tần có công suất lớn hơn.
+ Điều chỉnh đặc tuyến V/F phù hợp.
+ Chọn Biến tần có công suất lớn hơn.
OL3: Quá tải moment
Nguyên nhân:
+ Tăng tốc quá nhanh
+ Khởi động lại khi motor đang chạy
+ Điện áp DC bus thấp.
+ Tải quá lớn
Cách sửa chữa:
+ Tăng thời gian tăng tốc.
+ Tránh khởi động lại ngay sau khi dừng.
+ Kiểm tra điện áp DC bus
+ Dùng biến tần có công suất định mức lớn hơn.
+ Đặt chính xác giá trị PB.11
SPI: Lỗi pha ngõ vào
Nguyên nhân:
+ Mất pha nguồn cấp.
+ Mất nguồn cấp thoáng qua.
+ Trạm nối dây nguồn cấp bị lỏng.
+ Điện áp nguồn cấp dao động quá lớn.
+ Các pha bị mất cân bằng
Cách sửa chữa biến tần ivnt khi lỗi pha ngõ vào: kiểm tra các dây cấp nguồn, kiểm tra việc lắp đặt và nguồn cấp.
SPO: Lỗi pha ngõ ra
Nguyên nhân bị lỗi:
+ Có một dây ngõ ra bị đứt
+ Có một dây trong cuộn motor bị đứt.
+ Trạm nối dây ngõ ra bị lỏng
Cách sửa chữa: Kiểm tra lại hệ thống đấu nối dây và việc lắp đặt.
EF: Sửa chữa biến tần IVNT Lỗi mạch ngoài
Nguyên nhân do: ngõ vào lỗi mạch ngoài có tác động.
Cách sửa chữa: kiểm tra thiết bị ngoại vi.
OH1: Quá nhiệt bộ chỉnh lưu
Nguyên nhân:
+ Nhiệt độ xung quanh quá cao.
+ Ở gần nguồn nhiệt.
+ Quạt làm mát của Biến tần không chạy hoặc bị hư.
+ Rãnh thông gió bị tắc nghẽn.
Cách sửa chữa:
+ Lắp bộ giải nhiệt.
+ Tránh xa nguồn nhiệt.
+ Thay quạt làm mát.
+ Làm sạch rãnh thông gió.
OH2: Quá nhiệt khối IGBT
Nguyên nhân : tần số sóng mang quá cao
Cách sửa chữa biến tần IVNT khi bị lỗi OH2: giảm tần số sóng mang.
CE: Lỗi truyền thông
Nguyên nhân
+ Tốc độ Baud không thích hợp.
+ Nhận dữ liệu bị sai.
+ Giao tiếp bị ngắt trong khoảng thời gian dài
Cách sửa chữa:
+ Đặt tốc độ Baud phù hợp.
+ Kiểm tra lại thiết bị truyền thông và tín hiệu.
ITE: Mạch dò dòng điện bị lỗi
Nguyên nhân:
+ Đầu nối dây cáp liên kết board điều khiển bị hở mạch.
+ Cảm biến Hall bị lỗi.
+ Mạch khuếch đại dòng hoạt động.
Cách khắc phục sự cố:
+ Kiểm tra dây nối.
+ Hoặc liên hệ với trung tâm sửa chữa biến tần IVNT của chúng tôi.
TE: Lỗi Autotuning
Nguyên nhân do:
+ Đặt thông số định mức động cơ không phù hợp.
+ Quá thời gian autotuning.
Cách sửa chữa
+ Đặt lại thông số motor đúng với nhãn motor.
+ Kiểm tra dây đấu motor.
EEP: Lỗi EEPROM
Nguyên nhân do: máy bị lỗi Read/Write các thông số điều khiển
Cách khắc phục sự cố: Ấn STOP/RESET để reset.
PIDE: Lỗi hồi tiếp PID
Nguyên nhân:
+ Nguồn hồi tiếp PID hở mạch.
+ Mất tín hiệu hồi tiếp PID.
Cách sửa chữa:
+ Kiểm tra dây tín hiệu hồi tiếp PID.
+ Kiểm tra nguồn hồi tiếp của PID.
BCE: Lỗi Bộ thắng
Nguyên nhân:
+ Mạch thắng bị lỗi hoặc hỏng điện trở thắng.
+ Giá trị điện trở thắng quá thấp.
Cách sửa chữa:
+ Kiểm tra bộ thắng, thay điện trở khác.
+ Tăng giá trị điện trở thắng.
Hình 4: Biến tần INVT dòng lớn đã được sửa OK.
Hình 5: Chuyên viên kỹ thuật về phần cứng
Công Ty TNHH Kỹ Thuật Tự Động HK (HK AUTOMATION) là đơn vị cung cấp thiết bị và giải pháp tự động cho các nhà Chế Tạo Máy: máy đóng gói, máy chiết rót, máy móc thực phẩm, máy AHU HVAC, Máy bẻ đai sắt xây dựng, hệ thống cân định lượng, máy móc ngành gỗ... và tất cả các Nhà Máy sản xuất ngành dệt sợi, ngành bao bì, ngành thực phẩm.... HK Automation tự hào là đối tác lâu năm của các nhãn hàng uy tín trong ngành như Delta, Mitsubishi, Shihlin, Fuji, Ihtek, INVT, LS,...Với đội ngũ năng động,nhiệt huyết tin rằng Quý khách hàng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi mua sản phẩm từ Chúng tôi .
Hotline: 0902 590 312 (Mr. Hiến)
Văn phòng công ty: 79/36A Đường số 4, KP.7, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
Email: trandinhhhien128@gmail.com
Website: https://tudonghk.com/ và https://www.bientansg.vn