HK AUTO chuyên nhận sửa chữa biến tần Hyundai loại N100, N300, N300P, N500, N700, N700E,... từ công suất nhỏ đến công suất lớn. Đặc biệt, HK AUTO hiện là nhà phân phối máy biến tần Hyundai chính hãng tại Việt Nam có đội ngũ kỹ thuật được đào tạo chuyên môn kỹ thuật cao từ nhà máy rất tận tình trong công việc và hỗ trợ kỹ thuật sửa chữa biến tần cho mọi khách hàng của HK. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết nhất về dịch vụ, giá thành của sản phẩm.
Sau đây HK xin giới thiệu đến quý khách hàng những tình trạng lỗi phổ biến và cách sửa chữa biến tần Hyundai khi gặp sự cố. Nhằm làm giảm nhanh sự thiệt hại và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp:
- Biến tần Huyndai mất điện áp ra
- Biến tần Huyndai không điều khiển được
- Biến tần Huyndai tự động chạy khi cấp nguồn trong khi chưa có lệnh điều khiển
- Biến tần Huyndai lỗi chạy chập chờn 1 lúc rồi dừng…
- Biến tần Huyndai lỗi chạy nóng động cơ
- Biến tần Huyndai lỗi không kéo được tải nặng , chạy yếu
- Biến tần Huyndai bị lỗi không chạy mà màn hình vẫn hiển thị tần số ảo
- Sửa chữa biến tần Huyndai không hiển thị do chết nguồn,..
- Biến tần Huyndai chết công suất hay lỗi board MMIO, màn hình lỗi..
- Biến tần Huyndai bị sét đánh, cháy mạch…
- Biến tần Huyndai lỗi bật 1 lúc lâu mới lên
- Biến tần Huyndai chạy được khoảng thời gian thì báo lỗi không chạy được
- Biến tần Huyndai bị lỗi cài đặt nhưng không lưu tắt đi bật lại không chạy được.
- Biến tần Huyndai mất chương trình trong vỉ vi điều khiển…
- Sửa biến tần Hyundai hư điện trở mồi, không đóng khởi động từ
- Biến tần Hyundai hư nguồn, nổ IGBT, hư cầu chỉnh lưu.
- Biến tần Hyundai N100 hư IC xung kích dẫn đến tình trạng mất pha ngõ ra, lệch pha ngõ ra.
- Tương tự như Hyundai, quý vị có thể tham khảo thêm cách sửa chữa biến tần LS được biên soạn từ nhà máy do HK biên tập.
Biến tần báo lỗi quá dòng lúc tăng tốc oC1: (dòng điện > 180 – 200% dòng định mức)
- Cài đặt lại thời gian tăng tốc phù hợp
- Biến tần chạy khi motor chưa dừng hẳn: chờ motor dừng rồi chạy hoặc cài biến tần chạy ở chế độ bắt tốc độ ( tracking / fly start)
- Hoặc xem xét có thể cơ khí bị kẹt, bạc đạn motor bị kẹt.
Biến tần báo lỗi quá dòng lúc giảm tốc oC2
- Cài lại thời gian giảm tốc phù hợp
- Gắn thêm điện trở thắng
Biến tần báo lỗi quá dòng trong lúc chạy oC3
- Tải thay đổi đột ngột: kiểm tra lại phụ tải, cài đặt lại biến tần
- Điện áp nguồn không ổn định
Biến tần không báo lỗi nhưng không run được
Kiểm tra lại lệnh chạy của biến tần:
- Cài đặt sai thì cài đặt lại
- Nếu chạy Terminal thì kiểm tra lại dây điều khiển hoặc công tắc (rơ le hoặc đầu ra PLC)
- Nếu chạy truyền thông thì kiểm tra lại phần truyền thông
Biến tần chạy nhưng không có áp ra
- Biến tần bị hư công suất và board mạch - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai BITEK.
Biến tần chạy chập chờn
- Kiểm tra lại dây điều khiển
- Board mạch hư → liên hệ sửa chữa
Biến tần điều khiển motor rất nóng khi chạy
- Dòng ra motor cao à kiểm tra lại phần cài đặt biến tần
- Mất pha đầu ra do tải nhẹ và biến tần bảo vệ kém nên không báo lỗi. Hậu quả khi chạy lâu sẽ dẫn đến cháy motor và nổ biến tần
Biến tần chạy CB nguồn nhảy
- Biến tần bị ngắn mạch - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai BITEK
Đóng điện cấp cho biến tần CB nhảy
- Biến tần bị ngắn mạch đầu vào - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai BITEK.
- Lưu ý: tuyệt đối không được đóng CB nhiều lần sẽ có thể gây ra nổ, hư hỏng nặng hơn
Biến tần chạy lúc nhanh lúc chậm, lúc tần số tăng có lúc tần số giảm bất thường
- Kiểm tra lại phần điều chỉnh tần số
- Board điều khiển hư - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai BITEK
Biến tần điều khiển động cơ chạy giật giật
- Mất áp ra hoặc áp ra 3 pha không cân bằng → liên hệ sửa chữa
Biến tần chỉ chạy được ở tần số thấp, chạy tần số cao báo lỗi OC
- Biến tần bị lão hóa hoặc board mạch hư → liên hệ sửa chữa
Biến tần khi chạy báo lỗi chạm đất
- Board mạch biến tần hư → liên hệ sửa chữa
Biến tần khi chạy báo lỗi ngắn mạch
- Công suất hoặc board mạch biến tần hư → liên hệ sửa chữa
Biến tần chạy có tải báo lỗi thấp áp
- Kiểm tra lại contactor, CB cấp nguồn (tiếp điểm tiếp xúc không tốt)
- Board mạch hư - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai
Biến tần báo quá nhiệt
- Kiểm tra lại quạt làm mát → thay quạt nếu quạt hư
- Board mạch hư - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai
Biến tần báo quá áp
- Kiểm tra lại áp nguồn
- Board mạch hư - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai
Lỗi đầu ra
- Kiểm tra lại dây nối từ biến tần đến motor
- Kiểm tra lại motor, đôminô biến tần và Đôminô motor
- Biến tần mất 1 pha đầu ra - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai
Biến tần báo lỗi quá tải
- Board mạch hư - liên hệ dịch vụ sửa chữa biến tần Hyundai
Một số mã lỗi thường gặp của biến tần Hyundai
• Biến tần Hyundai báo lỗi quá dòng ở tốc độ cố định (E01),
• Báo lỗi quá dòng khi tăng tốc (E02),
• Báo lỗi quá dòng khi giảm tốc (E03),
• Báo lỗi quá tải (E05),
• Báo lỗi quá tải điện trở thắng (E05),
• Báo lỗi quá áp (E06),
• Báo lỗi thấp áp (E07),
• Báo lỗi ngắt bên trong (E12),
• Báo lỗi USP(E13),
• Báo lỗi chạm đất (E14),
• Báo lỗi mất dòng công suất tạm thời (E16),
• Báo lỗi nhiệt độ biến tần tăng cao bất thường (E17),
• Báo lỗi hở mạch pha ngõ vào (E20,E21,E22),
• Báo lỗi điện trở nhiệt (E24),
• Báo lỗi thắng bất thường (E25),
• Báo lỗi truyền thông (E26),
• Báo lỗi quá thời gian rest ngõ vào (E27),
• Báo lỗi bảo vệ IGBT (E28,E29,E30),
• Báo lỗi quá tốc (E32).
Biến tần báo mất pha đầu vào
Kiểm tra nguồn 3 pha đầu vào (kiểm tra lại các CB và Contactor cấp nguồn) nếu tất cả đếu tốt thì biến tần hư board cách sửa chữa như sau:
- Cài bỏ chức năng bảo vệ mất pha đầu vào và chạy bình thường
- Liên hệ đội sửa chữa biến tần HK AUTO